Lý do chiếc logo của áo thun đồng phục luôn đặt bên ngực trái

Lượt xem: 1353 Lượt xem  

Có bao giờ bạn đã thắc mắc rằng, tại sao logo luôn được in bên ngực trái khi người ta đặt may áo thun đồng phục chưa? Lý do là các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trái luôn thu hút ánh nhìn nhiều hơn so với bên phải. Đây là một trong những lý do chính nhưng không phải là duy nhất. Để giải đáp được câu hỏi tưởng chừng như quen thuộc nhưng lại ít người biết này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Áo Thun ZinZin khám phá các lý do thú vị khiến logo luôn được in bên trái đồng phục nhé.

Lý do chiếc logo của áo thun đồng phục luôn đặt bên ngực trái

1. Bên trái là bên thường được nhìn nhiều nhất

Logo đối với một thương hiệu được ví như ấn tượng đầu tiên của bạn khi lần đầu gặp người lạ. Ví dụ, đối với một trang web, khi người dùng truy cập vào. Họ có xu hướng nhìn vào phía bên trái của trang web nhiều hơn bên phải. Điều tương tự cũng xảy ra với quần áo hoặc các vật phẩm truyền thông khác. Mọi người có xu hướng nhìn nhiều hơn về phía bên tay trái. Nói thêm về khả năng hiển thị, tức là logo được hiển thị nhằm cho người nhìn chằm chằm vào nó. Khi khách hàng bắt tay bạn, họ có xu hướng nhìn về phía trái nhiều hơn. Đó là nơi mà đại đa số mọi người thường ưu tiên đặt logo.

2. Trong lịch sử, logo đã luôn được đặt bên trái

Ngay từ những ngày đầu tiên, logo đã được ưu tiên đặt bên trái nên mọi người đã dẫn quen thuộc với nó. Lấy ví dụ đồng phục quân đội từ xa xưa, các logo trên đồng phục quân đội luôn được đặt phía bên trái. Và không bao giờ được thay đổi dù chỉ 1 lần. Việc căn chỉnh các biểu tượng bên trái đã là những quy ước lâu đời mà mọi người đã quen thuộc. Đó có thể là lý do tại sao mọi người luôn nhìn sang trái một cách tự nhiên.

3. Thuận chiều với cách chúng ta đọc chữ

Đa phần mọi người trên thế giới đều đọc và viết từ trái qua phải, ngoại trừ một số nước. Ngoại trừ tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái, tiếng Farsi,…trong đó chữ viết được đọc từ phải sang trái. Vì vậy logo đặt bên trái sẽ thuận theo chiều đọc của đa số mọi người.

4. Các thương hiệu được lưu nhớ hơn khi đặt logo bên trái

Logo là yếu tố chính để xây dựng thương hiệu của một công ty, tổ chức hay doanh nghiệp. Vì chúng giúp cho một thương hiệu trở nên dễ nhớ hơn và tạo ấn tượng mạnh trong mắt khách hàng. Theo một nghiên cứu (bởi Nielsen Norman Group) người ta đã kết luận rằng. Người tiêu dùng nhớ thương hiệu nhiều hơn khi logo được đặt bên trái thay vì bên phải. Bởi khi logo được đặt bên trái, khả năng ghi nhớ thương hiệu tăng đến 89% so với bên phải.

5. Bên trái là vị trí ngay tim

Một nguyên nhân nữa khiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tin tưởng điều này. Còn bởi vì in logo bên trái áo thun đồng phục cũng là bên gần trái tim nhất. Khi logo được đặt gần trái tim, các nhân viên sẽ có tình cảm với doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó, các nhân viên trong doanh nghiệp sẽ đồng lòng, đoàn kết. Và tập trung làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa.

In logo ở vị trí nào của áo thun đồng phục là đẹp nhất

Việc may áo thun đồng phục ngoài việc thể hiện phong cách riêng của một nhóm tổ chức. Thì chúng còn là điểm nhận diện thương hiệu cho tổ chức đó. Chính vì thế việc in logo lên áo tại vị trí nào là một vấn đề quan trọng. Ngoài in logo ở ngực trái của áo đồng phục như nội dung trên. Thì in logo ở đâu và kích thước như thế nào? Để tạo nên sự thống nhất hài hòa cho chiếc áo. Là điều mà người thiết kế logo cho doanh nghiệp cần phải lưu tâm. Hãy cùng Áo Thun ZinZin tìm hiểu các vị trí in logo thật ấn tượng trên áo thun đồng phục. Để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Phía ngực áo

Như đã phân tích ở nội dung trên. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên in logo ở vị trí nào đẹp nhất. Thì bạn có thể chọn in phía trước ngực trái. Đây cũng chính là một trong những vị trí được nhiều khách hàng lựa chọn. Khi in logo trên áo đồng phục sẽ giúp bạn tạo được điểm nhấn và ấn tượng với khách hàng. Thế nhưng không phải hình ảnh nào cũng có thể in được trên ngực áo. Bạn chỉ nên in các logo có kích thước nhỏ cân đối. Vì logo quá to sẽ làm chiếc áo của bạn trông thô kệch và thiếu tự nhiên hơn.

Trên cánh tay áo

Phần tay áo là một trong những nơi mà nhiều đơn vị chọn đặt logo khi in áo đồng phục. Khi chọn đặt logo trên tay áo thì bạn nên chọn bên tay trái. Cùng với phần logo được in trên ngực. Nhằm tạo được sự liên kết và tạo thêm được điểm nhấn cho chiếc áo đồng phục của mình.

Sau gáy áo

In logo sau gáy áo cũng là một trong những vị trí giúp bạn chiếm được sự ấn tượng. Yêu cầu in logo sau gáy cũng tương tự như khi in logo ở phần ngực áo. Hình ảnh in cần phải rõ nét, sắc xảo và không nên quá to, quá nhiều hoạ tiết rối mắt.

Ao Thun Dong Phuc

Lưng áo

Hiện nay, một vài tổ chức hay doanh nghiệp còn lựa chọn in logo ở phần lưng áo. Phần phía lưng áo thường đặt những câu slogan hay thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Thế nhưng dù đây là vị trí rộng rãi nhưng bạn cũng nên thiết kế thật đơn giản. Không nên quá cầu kì, chi chít vì sẽ làm cho chiếc áo đồng phục kém duyên dáng và màu mè. Điều này rất khó mang lại ấn tượng tốt đẹp ban đầu với người đối diện.

Những điều cần chú ý khi in logo lên áo đồng phục

Tưởng chừng logo chỉ là một yếu tố nhỏ không quan trọng. Nhưng đó chính là những biểu tượng đại diện cho một doanh nghiệp. Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được thương hiệu của bạn. Ngoài việc tìm hiểu nên in logo ở vị trí nào đẹp nhất trên chiếc áo thun. Bạn cũng cần nên biết thêm những lưu ý khác không kém phần quan trọng khi làm logo.

Kích thước của logo

Điều đầu tiên, bạn cần lưu ý đến kích thước của logo khi in lên áo thun đồng phục. Bởi vì logo cần được bố trí cân đối và hài hoà so với tổng thể của chiếc áo. Nếu logo quá nhỏ sẽ làm cho chiếc áo thun của bạn trông mất cân đối. Nhưng nếu quá lớn cũng sẽ khiến chiếc áo thun của bạn trông kém tinh tế và sang trọng. Tốt nhất bạn nên nhờ đơn vị may tư vấn về kích cỡ phù hợp cho chiếc logo của mình.

Màu sắc của logo

Ngoài kích thước, vị trí thì bạn cần lưu ý đến màu sắc của logo. Logo cần có màu sắc nổi bật trên nền áo thun đồng phục. Bạn nên tránh làm logo có màu tương đồng với màu áo. Vì như thế logo sẽ bị chìm nghỉm và làm cho người đối diện khó nhận diện.

Tỷ lệ logo

Bạn nên lưu ý với đơn vị may đồng phục, tuyệt đối phải giữ nguyên tỉ lệ logo. Không được kéo ra hay bóp lại chiều ngang hoặc chiều dọc của logo.  Gây ảnh hưởng đến việc nhận diện hình ảnh thương hiệu. Đối với các doanh nghiệp lớn, họ luôn có bộ nhận diện thương hiệu quy định cụ thể kích thước và màu sắc chuẩn của logo.

Trên đây là những kinh nghiệm được bật mí để bạn có thể in logo thật ấn tượng trên áo thun đồng phục. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay có bất kì vấn đề gì liên quan đến áo đồng phục. Đừng ngần ngại liên hệ với Áo Thun ZinZin để được tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí nhé.

Rate this post