Những lưu ý khi đặt may áo thun đồng phục theo bảng size

Lượt xem: 389 Lượt xem  

Làm thế nào để chọn áo thun đồng phục cho đúng kích cỡ của mỗi cá nhân trong một tập thể là nỗi băn khoăn của bất kỳ doanh nghiệp đặt may nào. Vì áo đồng phục không chỉ là trang phục mà nhân viên phải mặc thường ngày. Mà còn là bộ mặt đại diện cho cả một doanh nghiệp. Vì thế khi may áo đồng phục cần phải đảm bảo sự vừa vặn nhất đối với từng thành viên. Để tạo cho họ sự thoải mái khi làm việc và trông cũng gọn gàng, chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn. Hãy cùng Áo Thun ZinZin tham khảo những lưu ý quan trọng để chọn size áo đồng phục chuẩn nhất. Nhằm mang đến những mẫu đồng phục không chỉ đẹp mà còn mang lại nhiều giá trị khác.

Những lưu ý khi đặt may áo thun đồng phục theo bảng size

Không nên chọn size áo ôm sát vào người

Mọi người thường mặc áo thun đồng phục khi đi làm, đi học,…hoặc tham gia vào các hoạt động thể chất, sinh hoạt. Vì vậy, áo thun không được quá chật để đảm bảo sự thoải mái nhất cho người mặc. Áo đồng phục nên rộng một chút. Để mọi người có thể dễ dàng hoạt động, tâm thế thoải mái khi làm bất kỳ công việc nào. Và để tránh tình trạng bí bách, ôm sát người dẫn tới khó thở và gây cảm giác khó chịu.

Hơn nữa, các đơn vị may đồng phục không thể lấy trực tiếp số đo của từng cá nhân. Mà bản chất của áo đồng phục là loại áo may cho cả tập thể. Các thành viên đều phải mặc theo bảng size của công ty may đồng phục. Vì vậy, thông thường áo sẽ được lấy size mang tính tương đối. Không thể vừa vặn hoàn toàn với cơ thể mỗi người được. Nếu chiếc áo đồng phục rộng hơn một chút sẽ tạo được cảm giác thoải mái khi mặc. Và cũng thẩm mỹ hơn rất nhiều so với một chiếc áo chật chội, bó sát.

Lắng nghe và hướng dẫn tỉ mỉ cho từng thành viên

Trước khi may áo đồng phục thì vấn đề được mọi người quan tâm và bàn tán sôi nổi nhất là kiểu dáng áo. Tuy nhiên, nên quan tâm hơn đến size áo. Vì nếu chưa thực sự hiểu biết rõ. Thì rất có thể bạn sẽ nhận được những sản phẩm không vừa với kích thước cơ thể mình. Nên dù áo đồng phục có đẹp đến đâu khi ướm lên người, tưởng chừng như nó không thuộc về bạn.

Một điều mà ZinZin muốn chia sẻ với các bạn là hãy cùng nhau ngồi xuống bàn bạc và thảo luận kỹ về size áo. Áo đồng phục làm ra là để tạo nên sự đoàn kết cho một tập thể. Vì vậy, hãy đảm bảo các thành viên đều có được một chiếc áo vừa vặn và thoải mái nhất.

Linh động khi chọn size

Đừng áp dụng các quy tắc chọn size áo một cách quá máy móc. Các size áo của đơn vị may chỉ mang tính chất tương đối cho các bạn khảo. Tuy nhiên, cũng không có nhiều sự chênh lệch đáng kể nên bạn hoàn toàn yên tâm về bảng size ở các xưởng may nhé. Trường hợp, một số bạn trong tập thể có thân hình quá khổ mất cân đối. Thì nên chủ động liên hệ với đơn vị may áo để được đo đạc một cách chính xác nhất. Vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn vừa vặn với cơ thể.

Ao Thun Dong Phuc

Cách chọn size áo theo bảng thông số size tiêu chuẩn

Áo thun đồng phục là loại áo được làm từ vải cotton. Vải cotton có nguồn gốc từ loại sợi tự nhiên nên sẽ đem lại cảm giác thoải mái, mềm mịn khi mặc. Và chất vải này còn mang lại nét trẻ trung, năng động cho những ai mặc chúng.

Trên thị trường hiện nay có 3 size áo chuẩn để may áo phông đồng phục. Đó là size quốc tế, size Việt Nam và các bảng size ở những xưởng may.

Chọn size áo thun đồng phục theo chuẩn Việt Nam

Size áo thun Việt nam gồm có size 2XS, XS, S, M, L, XL, XXL,3XL,…kích thước mỗi size sẽ tăng dần từ XXS (rất rất nhỏ) đến 5XL (rất rất lớn). Các size áo này thường được các thương hiệu may áo thun thời trang sử dụng. Để khách hàng của mình dễ lựa chọn theo từng vóc dáng cơ thể.

Chọn size áo thun đồng phục theo chuẩn quốc tế

Hiện nay, rất nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Và đặt trụ sở kinh doanh ở đây với quy mô rộng lớn cũng như đội ngũ nhân viên dồi dào. Có thể nhân viên là người Việt Nam. Và cũng có rất nhiều nhân viên là người nước ngoài.

Vậy nên, để may áo thun đồng phục cho người nước ngoài thì phải sử dụng bảng size chuẩn quốc tế. Bởi dáng người họ có kích thước trung bình lớn hơn so với kích thước người Việt Nam.

Nếu sử dụng size Việt nam hoặc size ở các đơn vị may. Để áp dụng may áo cho người nước ngoài là điều hầu như là không thể. Tuy nhiên, tại Áo Thun ZinZin luôn sản xuất size áo kích cỡ lớn lên đến 5XL dành cho khách hàng.

Một vài lưu ý quan trọng khi chọn size áo thun đồng phục

Ngoài những lưu ý trên, khi đặt may áo đồng phục cho tập thể mình, bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Nếu các thành viên trong một đơn vị tổ chức có cả người Việt và người nước ngoài. Có thể là du học sinh, tổ chức phi chính phủ, nhân viên các công ty nước ngoài,…thì nên tham khảo chọn size áo đồng phục theo bảng quốc tế. Và bên cạnh đó, bạn nên nhờ các đơn vị may tư vấn size áo để vừa vặn với cả người Việt lẫn người ngoại quốc.
  • Đối với trường hợp cá nhân có vóc dáng tương đối lớn, ngoại cỡ và không thể mặc vừa so với các số đo theo trong bảng tiêu chuẩn. Thì hãy chủ động liên hệ ngay với đơn vị may đồng phục để lấy số đo riêng. Còn một điều quan trọng nữa là nếu các bạn nữ thích mặc áo đồng phục tôn đường nét của mình. Thì các bạn có thể dặn công ty may theo size áo của nữ. Còn nếu các bạn nữ thích mặc rộng một tí để thoái mái thì có thể chọn theo bảng size thông thường.
  • Các bảng size áo đồng phục phải chính xác và phù hợp với đa số cá nhân. Tuy nhiên vì mỗi người sẽ có những kích thước không giống nhau (eo, chiều dài cánh tay, vai,..). Hãy liên hệ với đơn vị may đồng phục để được tư vấn và hỗ trợ.
  • Nên nắm rõ cân nặng, chiều cao của mỗi cá nhân để đối chiếu với bảng size áo của đơn vị may. Để tránh tình trạng khi nhận áo thì chiếc dài chiếc rộng, chiếc lại chật và ngắn.
Rate this post