Gợi ý màu áo thun đồng phục phù hợp cho doanh nghiệp

Lượt xem: 226 Lượt xem  

Mặc đồng phục đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp ngày nay. Đặc biệt, đồng phục còn là một công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty vô cùng hiệu quả và tiết kiệm.

Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp khi tiến hành đặt may áo thun đồng phục thường mất khá nhiều thời gian để lựa chọn màu sắc. Để giúp các doanh nghiệp có thể lựa chọn được màu sắc ưng ý và phù hợp nhất, hãy xem qua các tiêu chí trong bài viết dưới đây.

1. Tiêu chí chọn màu sắc cho áo thun đồng phục

Tùy thuộc theo đặc tính nghề nghiệp

Nếu như công ty bạn có xu hướng làm việc văn phòng và tiếp xúc nhiều với khách hàng thì những gam màu sáng, nhẹ nên được ưu tiên lựa chọn. Ví dụ như màu vàng, xanh lam, trắng… Những màu này sẽ đem tới cảm giác dễ chịu, thoải mái và gần gũi cho người đối diện.

Ngược lại, nếu công ty chuyên về sản xuất và làm việc ở những môi trường đặc thù như xí nghiệp, nhà xưởng hay ngoài trời, bạn nên ưu tiên chọn những gam màu tối, đậm. Ngoài việc giúp hạn chế lộ rõ các vết bụi bẩn, mồ hôi lúc di chuyển hay lao động nặng, những chiếc áo đồng phục đậm màu còn tăng khả năng nhận diện và đảm bảo an toàn cho những người làm việc trong nhà xưởng.

Bên cạnh đó, sẽ có một vài ngành nghề có những màu sắc nhận diện rất đặc trưng. Có thể kể đến các màu như màu tím, hồng, trắng… sẽ thích hợp với các thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp, trang phục mẹ và bé…

Hoặc đối với các công ty có hoạt động liên quan đến môi trường thường sẽ đặt may áo thun đồng phục màu xanh lá hoặc xanh lam.

áo Thun đồng Phục

Phù hợp với màu sắc của thương hiệu

Mặc đồng phục là một trong những hình thức quảng bá doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Do đó, khi tiến hành đặt may áo thun đồng phục, bạn nên lưu ý về sự đồng bộ màu sắc của áo với màu sắc thương hiệu của công ty.

Một điểm cần lưu ý chính là không phải cứ “bê” tất cả mọi màu sắc của thương hiệu công ty để làm màu cho áo. Nguyên tắc cơ bản trong trường hợp này chính là hãy chọn ít màu và tối giản nhất có thể. Đồng thời phải đảm bảo sự hài hòa và làm nổi bật được logo công ty trên nền vải.

Với những trường hợp logo đơn sắc hoặc ít màu, căn cứ vào màu của logo là sáng hay tối, nóng hay lạnh mà sẽ có màu nền tương ứng theo hướng tương phản ngược lại.

2. Top 5 màu sắc phù hợp để may áo thun đồng phục

Bên cạnh việc dựa vào các tiêu chí ở trên, các doanh nghiệp khi may áo thun đồng phục cũng có thể dựa vào ý nghĩa của chúng. Dưới đây là 5 màu sắc thường được các doanh nghiệp ưa chuộng:

  • Màu xanh lam: Màu xanh lam, hay xanh dương, tượng trưng cho nước, bầu trời. Do đó, những chiếc áo đồng phục có màu này thường mang ý nghĩa hy vọng và tạo ra hình ảnh trẻ trung, đầy sức sống cho người mặc. Màu xanh lam cũng được rất nhiều công ty lựa chọn để làm màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu cũng như may đồng phục.
  • Màu trắng: Áo đồng phục màu trắng là loại áo phổ biến nhất và cũng dễ phối đồ nhất. Màu trắng mang đến sự trong lành, đơn giản và hài hòa. Rất nhiều thương hiệu lựa chọn màu sắc này để làm đồng phục vì nó đem lại cảm giác sạch sẽ, dễ chiu.

áo Thun đồng Phục

  • Màu đen: Nếu như may áo thun nam màu đen làm đồng phục mang đến cảm giác nam tính, mạnh mẽ, thì may áo thun nữ có màu đen lại tạo nên hình tượng cả tính cho phái đẹp. Màu đen cũng là màu sắc thường gặp trong áo thun đồng phục, đặc biệt ở những người làm công tác hậu trường trong các công ty tổ chức sự kiện, công ty truyền thông…
  • Màu xám: Màu xám, hay còn gọi là màu ghi, là màu trung tính, kết hợp giữa trắng và đen nên áo thun màu xám thường mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi. Tương tự như áo thun màu trắng, đen, áo thun màu xám là loại áo cơ bản và rất dễ phối đồ.
  • Màu da : So với các màu ở trên thì việc chọn áo thun màu da làm đồng phục không quá phổ biến. Dù vậy, màu sắc này lại mang đến cảm giác điềm đạm, trách nhiệm và tin cậy. Hơn nữa, may áo thun cổ tròn màu da sẽ giúp hình ảnh logo của công ty trở nên nổi bật và làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Rate this post