Bí kíp giữ cho áo thun đồng phục luôn bền đẹp như mới

Lượt xem: 239 Lượt xem  

Áo thun đồng phục với chất liệu mềm mại, thoáng mát, kiểu dáng bắt mắt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi đặt may đồng phục cho nhân viên. Việc bảo quản và giặt giũ chúng tuy không khó khăn nhưng cũng rất đáng quan tâm để chúng luôn bền đẹp, cùng cập nhật bí quyết May Sư Tử Vàng chia sẻ ngay dưới đây để giữ cho những chiếc áo thun luôn được như mới nhé.

Chú ý đến lần giặc đầu tiên của áo thun đồng phục

Đồng phục mới mua về dù là áo thun cao cấp cũng không nên giặt ngay với bột giặt. Mà hãy ngâm áo trong nước muối hoặc giấm trong vòng 1 tiếng và xả sạch bằng nước. Muối hoặc giấm sẽ giúp khóa màu để áo thun không bị phai và màu luôn bền đẹp.

Sử dụng nước giặt phù hợp

Áo thun đồng phục có chất liệu vải mỏng nhẹ. Do đó, nó dễ bị tác động mạnh bởi các loại bột giặt, nước giặt và nước xả vải. Vì thế, hãy chọn loại nước giặt phù hợp để làm sạch áo một cách nhẹ nhàng.

Nên giặt tay hoặc máy ở chế độ nhẹ

Để áo thun đồng phục luôn bền đẹp, bạn nên giặt tay hoặc sử dụng máy giặt ở chế độ thật nhẹ nhàng. Do giặt tay tác động lực không quá mạnh để làm sạch áo. Vì thế sẽ đảm bảo được sự co giãn và màu sắc cho chiếc áo thun. Chế độ vắt của máy giặt sẽ kéo xoắn quần áo lại với nhau, vắt cực khô. Điều này khiến áo thun mau chóng bị giãn và mất form áo.

Ao Thun Dong Phuc

Tránh nhiệt độ cao

Bạn không nên giặt áo đồng phục bằng nước nóng quá 40 độ C. Khi phơi tại những nơi khô thoáng, nên lộn trái áo để tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nhiệt độ cao theo thời gian sẽ khiến áo bị bạc màu, chất liệu vải khô cứng kém mềm mịn.

Không nên dùng nước xả làm mềm vải

Để giúp áo thun luôn thơm mát chỉ nên dùng nước xả thơm. Bạn không nên dùng nước xả làm mềm vải. Một phần là vì áo thun đồng phục cơ bản đã có độ mềm mại nhất định. Áo đồng phục sẽ bị giãn nếu sử dụng nước xả làm mềm vải. Và sau một thời gian sẽ bị chảy vải dài và rộng hơn.

Sử dụng móc phơi đúng cách

Nếu không muốn chiếc áo đồng phục bị giãn, thì bạn không nên dùng những chiếc móc phơi đồ bằng kim loại nhỏ hoặc kẹp treo. Chiếc áo mà bạn ưa thích chỉ qua vài lần giặt và phơi sai cách sẽ bị xuống cấp. Hãy phơi áo thun theo chiều dọc thay vì chiều ngang như bình thường. Để giữ dáng áo sẽ không bị nhão, giãn và xệ vai.

Bảo quản áo đúng cách

Bạn nên để áo thun ở những nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt. Vì áo thun hút nước tốt sẽ dễ bị ẩm mốc, có mùi hôi và ố vàng. Nếu áo thun có in hình, bạn nên gấp áo phẳng để tránh hình in bị dính và bong tróc. Áo thun thường không nhàu do đó bạn có thể thoải mái gấp chúng gọn gàng trong mọi ngăn tủ. Để tiết kiệm diện tích, bạn có thể gấp kiểu cuộn tròn áo thun đẹp mắt lại ngăn nắp.

Với những mẹo bảo quản áo thun trên, Áo Thun ZinZin hy vọng sẽ giúp bạn giữ gìn chiếc áo của mình luôn trong tình trạng tốt nhất. Chúc bạn luôn có được những bộ trang phục thật bền đẹp nhé.

Rate this post